Jok’s Kitchen อาหารจีนตามใจเฮีย ร้านดังย่านพลับพลาชัย

Jok's Kitchen

ได้มีโอกาสไปกินอาหารร้านดังมาค่ะ “เฮียจกโต๊ะเดียว” ขอบคุณพี่แหม่มมากๆที่ชักชวนให้ไปเป็นผู้ร่วมชิม กับเว็บ JanBin วันนี้เลยจะพาไปดูเมนูจากร้าน “จกโต๊ะเดียว” กันค่ะ

เมื่อ เฮียจก ไม่ได้มีโต๊ะเดียวอีกต่อไป!

Jok's Kitchen

ร้าน JOK โต๊ะเดียว เขาเคยมีคอนเซปว่า ขายแค่โต๊ะเดียว และต้องโทรจองเท่านั้น เพราะฉะนั้นคิวจะยาวข้ามเดือนกันเลยทีเดียว แต่ว่าตอนนี้มีหลายโต๊ะแล้วนะคะ เพื่อรับรองลูกค้าที่เป็นกลุ่มใหญ่ จะว่าไปในยุคแรกๆของคนรีวิว รู้จัก เฮียจก พลับพลาชัย เป็นอย่างดี เพราะถือเป็นร้านแรกๆที่เป็นอาหารซีฟู๊ดส์ราคาบ้านๆ แต่รสชาติเลิศหาใครจับตัวยาก เฮียจกเขาค่อนข้างอารมณ์ศิลปิน และเขามีกฎเหล็กค่ะ

1. โทรจองและรอคิว
2. กินอาหารตามใจเฮียได้

ซึ่งส่วนใหญ่ที่มาก็รับกฎนี้ได้ทั้งนั้น

Jok's Kitchen

มาดูอาหารจีนฝีมือเฮียจกวันนี้กันดีกว่า ว่ามีอะไรที่หลายๆคนเคยกินบ้าง เมนูแรกเป็นออเดิร์ฟ “แป๊ะก๊วยคั่วเกลือ” คนชอบกินแป๊ะก๊วยเจอเมนูนี้เข้าไป ยิ้มหน้าบ้านเลยค่ะ เพราะรสชาติดีมากๆ ค่อยๆกินเพลิน แป๊บเดียวหมดเลย

Jok's Kitchen แป๊ะก๊วยคั่วเกลือ

ต่อกันด้วย เกี๊ยวกุ้งลวก เมนูนี้เป็นเมนูที่เรียกได้ว่ามีเกือบทุกวันค่ะ กุ้งสดเนื้อเด้งดึ๋งดั๋งมากๆ แป้งเกี๊ยวก็นุ่มกำลังดีนะ โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวและต้นหอม มันเข้ากันมากๆ

Jok's Kitchen เกี๊ยวกุ้งลวก

Jok's Kitchen เกี๊ยวกุ้งลวก

เกี๋ยวกุ้งลวก ใหญ่คับปากค่ะ

เมนูต่อไป เป๋าฮื้อเจี๋ยน กินคู่กับวาซาบิ อร่อย และ สดชื่น เรียกน้ำย่อยหนักเข้าไปอีก ชิมไปไม่กี่ชิ้น หันไปอีกทีหมดแล้วเลยอ่ะ ชอบตรงที่เขาทำให้รู้สึกเหมือนกันซาซิมิดีค่ะ มาพร้อมแครอทและหัวไชเท้าด้วย

เป๋าฮื้อเจี๋ยน Jok's Kitchen

ซอสวาซาบิ เข้มข้นมากๆค่ะ

เป๋าฮื้อเจี๋ยน

เหมือนกินซาซิมิกันเลย

ตามมาด้วย เป็ดรมควัน ที่หอมและชิ้นพอดีคำ เวลากินเข้าไปอบอวลททั้งกลิ่นพะโล้และกลิ่นรมควัน รสชาติดีมากๆเลย

เป็ดรมควัน Jok's Kitchen

และเมนูที่ทำให้วางช้อนส้อมไม่ได้ ก็คือ ปลาหิมะทอด กรอกนอก นุ่มใน เนื้อปลาสดๆ แถมด้วยซีอิ้วรสอร่อย ที่ปรุงมาแบบพิเศษๆ ทานคู่กับผักกาดแก้วที่รองมาด้านล่าง มันเข้ากันมาก หวานเนื้อปลา และเค็มซีอิ้ว ชอบอ่ะ

Jok's Kitchen ปลาหิมะทอด

Jok's Kitchen ปลาหิมะทอด

น่ากินมั้ยล่ะ เมนูนี้เมเม่ชอบที่สุดเลย

ต่อกันด้วย “ก้ามปูนึ่ง” มากันตัวใหญ่ๆ มากันเป็นก้ามๆ แบบว่า ลั้นลาสุดๆ บางก้ามใหญ่เท่ามือเลยค่ะ เรียกว่าเป็นเมนูพระเอกมากๆ เพราะทุกคนรุมถ่ายรูป และกินกันอย่างมีความสุข

Jok's Kitchen ก้ามปูนึ่ง

Jok's Kitchen

เมนูต่อไป กุ้งผัดพริกเผา กุ้งเนื้อแน่น ผัดกับพริกเผา พร้อมผักหลายชิ้น ตามด้วย ดอกไม้ทะเลผัดน้ำมันหอย เมนูที่มีทั้งเห็ดหอม ดอกไม้ทะเล รสชาติกลมกล่อม และตบด้วย ข้าวผัดโบราณ คือเอาเครื่องหลายๆอย่างมาผัดรวมกันหอมกลิ่นกะทะมากๆค่ะ กินร่วมกับผัดผัก ลั้นลาสุดๆ

Jok's Kitchen

Jok's Kitchen

Jok's Kitchen

และซดน้ำซุปร้อนๆ กับ ซุปปลาเก๋าต้มซี้ชวงไฉ่ เป็นอะไรที่ชอบมากๆ คือเมเม่ชอบผักซี้ชวงไฉ่อยู่แล้ว เพราะจะมีรสเผ็ดร้อน (จริงๆกินกับกระเพาะหมู หรือ ตือโต๋ว เข้ากันสุดๆ) ตอนเสิร์ฟมาแบบร้อนๆ หอมมากๆ เนื้อปลาก็ขาวจั๊วและลวกมาแบบไม่มีกลิ่นเลยค่ะ เรียกได้ว่าประทับใจเมนูนี้มากๆเลยทีเดียว

Jok's Kitchen

ปิดท้ายมื้อพิเศษนี้ด้วย โอวนี้แป๊ะก๊วย รสชาติหวานกำลังดีเลยค่ะ เสียดายมากๆที่กินได้น้อย เพราะเมนูก่อนหน้ามันขึ้นมาถึงคอหอยเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ

Jok's Kitchen

ราคาสำหรับมื้อนี้ ตกคนละ 500 กว่าบาท ใครที่สนใจมาลอง แนะนำให้โทรจองกันก่อนนะคะ ร้านเขาเปิดจันทร์-ศุกร์ มีมื้อกลางวันและมื้อเย็น หากเป็นเสาร์อาทิตย์ ก็จะเปิดตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป

JOK’s Kitchen: จกโต๊ะเดียว
ที่อยู่ 23 ตรอกอิสรานุภาพ พลับพลาไชย กรุงเทพฯ
การเดินทาง: นั่งแท๊กซี่มาเลยค่ะ ลงเยื้องๆ สน.พลับพลาไชย เดินเข้าไปตรงตรอกอินสรานุภาพประมาณไม่เกิน100เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านมีสติ๊กเกอร์สิงห์แปะอยู่ หรือถามคนแถวๆนั้นก็ได้นะคะ
เบอร์ 0-2221-4075, 0-2623-3921, 08-1919-9468

(2573)

เมเม่พาชิม