แนะนำเมืองน่าเที่ยว ของประเทศญี่ปุ่น 2024

ใครที่คิดจะไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก หรือจะหาประเทศที่ไปได้หลาย ๆ รอบ จุดหมายปลายทางแรก ๆ ที่คนไทยคิดถึง และนิยมไปอันดับแรก ๆ เลยคือ "ประเทศญี่ปุ่น" ด้วยสถานที่เที่ยวหลากหลาย และอากาศดี อาหารญี่ปุ่น ก็เป็นที่นิยม และคุ้นเคยกับคนไทยอยู่แล้ว อีกทั้งอัธยาศัยที่ดี และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว ของคนญี่ปุ่นรุ่นก่อน ๆ นั้นเอง เราสามารถบินไปญี่ปุ่น ได้ในเวลา 5 - 6.30 ชั่วโมงเท่านั้น แล้วแต่เมืองที่จะไป

วันนี้เลยจะมา แนะนำเมืองน่าเที่ยว ของประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และจุดเช็คอิน ใหม่ ๆ แบบฮิตติดเทรน 2024 โดย letago travel ซึ่งท่านสามารถสอบถามโปรแกรมทัวร์ หรือ สนใจ ทัวร์ญี่ปุ่น เส้นทางไหน แนะนำ letago เลยค่ะ

เมืองแรกคือ “ฮาโกดาเตะ” Hakodate อยู่ที่ เกาะฮอกไกโด สามารถเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจากโตเกียวไปก็ได้ หรือจะบินลง สนามบินชิโตเสะ (ซับโปโร) แล้วก็เดินทางต่อไป ฮาโกดาเตะ ได้ เมืองนี้จะเป็นเมืองออกแนวโรแมนติก มีตลาดเช้า ที่มีอาหารทะเลสดใหม่ โกดังเก่า ที่วิวโรแมนติก จะเห็นหนุ่มสาวมาเดินกันเยอะเลย และตอนเย็น ๆ สามารถขึ้นกระเช้าไปดูจุดชมวิวของเมืองได้ สวยงามมาก โดยเฉพาะวิวกลางคืน จะโรแมนติกสุด ๆ

เมืองที่ 2 คือ “คามิโคจิ” kamikochi มีทิวทัศน์ เป็นภูเขา เพราะอยู่ท่านกลาง เทือกเขา Japan Alps และมีแม่น้ำที่สำคัญไหลผ่าน คือ แม่น้ำอะซูสะ จะมีวิวสะพานข้ามแม่น้ำ และฉากด้านหลังเป็นวิวเทือกเขา สวยงามมาก อากาศก็ดีทั้งปี หน้าหนาวก็จะมีหิมะด้วย เมืองนี้ตั้งอยู่ระหว่าง โตเกียว และ นาโงย่า ทำให้เที่ยวได้หลายๆเมือง พร้อมกัน และง่ายต่อการเดินทาง จะไปจากโตเกียว หรือ นาโงย่า หรือโอซาก้าก็ได้เช่นกัน

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ

เมืองที่ 3 คือ “ทาคายาม่า” takayama โดยจะมีจุดไฮไลท์ คือ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ หรือ หมู่บ้านโอกิมาจิ ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก มีเอกลักษณ์ของหลังคาหน้าจั่ว มีความชันถึง 60องศา ที่ใครเห็นรูป ต้องเป็นร้องอ้อ ว่านี้คือ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ นั้นเอง การเดินทาง จะเริ่มจาก นาโงย่า หรือจากโอซาก้า จะง่ายสุด ทำให้ทัวร์โอซาก้า หรือทัวร์นาโงย่า จะมีเส้นทางไปเมืองนี้ด้วยเช่นกัน

เมืองที่ 4 “เซนได” จะอยู่ทางเหนือขึ้นไปจาก โตเกียว พอสมควร โดยมีจุดไฮไลท์ อยู่ที่ ฤดูหนาว มี ปีศาจหิมะแห่งเซนได ที่เกิดจากหิมะตกลงมาปกคลุมต้นไม้ และมีลักษณะพิเศษ เป็นรูปคล้ายๆปีศาจ ทำให้แต่ละปี มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก

เมืองที่ 5 คือ “เบบปุ” Beppu อยู่ที่ ฟุกุโอกะ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น จะเป็นเมืองที่มีน้ำพุร้อนเยอะที่สุด ทำให้ได้ชื่อว่าเมืองแห่งออนเซ็น บ่อน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียง เช่นบ่อทะเลเดือด ที่เป็นสีฟ้าใส เหมือนน้ำทะเล

OKINAWA

เมืองที่ 6 “เกาะโอกินาว่า” เรียกได้ว่าเป็นเกาะทางใต้ ที่คนญี่ปุ่นเองนิยมมาตากอากาศ โดยเฉพาะในหน้าหนาว มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ ที่มีชื่อเสียงก็ตั้งอยู่ที่เกาะแห่งนี้เช่นกัน ทัวร์โอกินาว่า ก็เป็นที่นิยม ได้รับความสนใจในช่วงที่ผ่านมา จากนักท่องเที่ยวคนไทย และต่างชาติเอง ทำให้เริ่มมีเที่ยวบิน บินตรงเข้าเกาะโอกินาว่าเลย

ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันเถอะ

ญี่ปุ่น ยังมีเมืองน่าสนใจอีกเยอะ ทาง letago จะมี ทัวร์ญี่ปุ่น ออกมาหลากหลายเส้นทาง ใครที่เคยไปเที่ยวญี่ปุ่นมาแล้วสักครั้ง จะต้องกลับไปอีกแน่นอน ลองดูเมืองอื่นๆ นอกจากโตเกียว โอซาก้า ที่ไปกันบ่อยแล้ว ก็ตามที่แนะนำไว้ด้านบนเลย จะไปเที่ยวฤดูไหน ก็ลองเช็คกันก่อนนะคะ เดือนไหนเหมาะที่จะไปเมืองไหน เพราะบางเมืองหน้าร้อน ก็ไม่ควรไปเลย บางเมืองก็ควรไปหน้าร้อน เช่นฮอกไกโด เพราะอากาศเย็น ๆ ไม่หนาว แต่ถ้าไปโตเกียวหน้าร้อน ก็ร้อนเหมือนเมืองไทยเลยทีเดียว ไว้วันหลังจะมาแนะนำที่เที่ยวเมืองอื่นๆ นอกจากญี่ปุ่นกันนะ

(15)

เมเม่พาชิม